วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

งานพิเศษเสาร์อาทิตย์ อาชีพเสริมทำเงิน ประดิษฐ์เคสมือถือลายสวยๆ

อาชีพเสริมทำเงิน
งานพิเศษเสาร์อาทิตย์  อาชีพเสริมทำเงิน ประดิษฐ์เคสมือถือลายสวยๆ จากที่มีเวลาว่างหลังทำงานประจำ ลองหางานพิเศษเสาร์อาทิตย์ เพื่อสร้างรายได้เสริมเพิ่มเติม พร้อมคิดไอเดียเก๋ๆในการออกแบบลายเคสมือถือ เพื่อจำหน่ายในราคาถูกๆ อันดับแรกเริ่มมองก่อนว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร ที่ทำแล้วมีความสุข และเป็นอาชีพเสริมนอกเหนือจากงานประจำ


โทรศัพท์มือถืออย่างไอโฟนกลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารยอดนิยมของใครหลายๆ คน ลองหันมาทำอาชีพเสริมอย่างการประดิษฐ์เพื่อจำหน่าย “เคสโทรศัพท์มือถือ” ตลอดจนอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นที่ห้อยโทรศัพท์ ปั๊กกี้หรือจุกปิดรูไอโฟน เป็นต้น

ราคาขายของสินค้า ถ้าเป็นงานเดคูพาจเคสมือถือที่ทำจากกระดาษสำเร็จจะอยู่ที่ 250 บ. ต่อชิ้น เคสมือถือที่เป็นรูปภาพเสมือนจริงจะอยู่ที่ 350 บ. ต่อชิ้น และเป็นเคสมือถือที่วาดเป็นตัวการ์ตูนจะอยู่ที่ 399 บ. ต่อชิ้น ต้นทุนในการผลิตต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 100 บาท

ขั้นตอนการทำเคสโทรศัพท์ 

อุปกรณ์

1. กระดาษทิชชู่ลอกลาย,กระดาษทราย
2. กรรไกร
3. กาว PVC
4. น้ำยาเคลือบเงา
5. เคสโทรศัพท์ป่าว,แปรงท่าสี
6. ไดร์เป่าผม

ขั้นตอนการทำ

นำกาวมาทาบนเคสโทรศัพท์ให้ทั่ว ขั้นตอนนี้สำคัญมากขอย้ำว่าต้องทาให้ทั่วๆนะค่ะ แล้วใช้ไดร์เป่าให้แห้ง ดังนั้นถ้าเราทากาวไม่แห้งนะค่ะปัญหาที่ตามมาคือเมื่อเราแปะกระดาษลงไปแล้วมันจะไม่ติดตรงที่ไม่มีกาว แล้วเมื่อเราทาน้ำยาเคลือบเงาลงไปกระดาษมันจะพองขึ้นมาทันที ถ้าไม่มั่นใจให้ทากาว 2 รอบเพื่อความชัวร์

จากนั้นเราก็มาเลือกลายกระดาษตามที่เราชอบและนำกระดาษทิชชู่มาลอกแล้วนำไปทามตามความเหมาะสมและแปะลงบ่นเคสมือถือตามความชอบใจของเราแล้วใช้ฟองน้ำค่อยๆไล่ให้สวยงามแล้วพับเก็บขอบงานให้เนียน

พอนำกระดาษมาวางแล้วพับเก็บขอบเรียบร้อยแล้วให้นำกระดาษทรายมาขัดๆตรงขอบเพื่อที่จะให้เนื้องานออกมาเนียบและสวยงาม

หลังจากที่นำกระดาษทรายมาขัดขอบเสร็จแล้วเราก็จะนำเข็มเย็บผ้ามาใช้เป็นอุปกรณ์ในการเจาะรู

และในขั้นตอนสุดทายนะค่ะเราก็จะมาทาน้ำยาเคลือบเงากันค่ะ  โดยวิธีการทาเราจะดูตามความเหมาะสมนะค่ะ โดยประมาณแล้วเราจะทาประมาณ 2-3 ครั้งเพื่อให้ลายบนเคสมีความเงาและสวยงาม

เว็บงานอื่นๆhttp://xn--7-5wf6bhj4a4af8bkl1b8cfczi1sc7vg.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น